Conveyor System

ระบบลำเลียง (Conveyor System )

ระบบลำเลียง (Conveyor System ) คือ ระบบการขนส่งที่ประกอบด้วยเครื่องกลที่สามารถเคลื่อนย้ายวัสดุจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งถูกออกแบบมาสำหรับผลิตภัณฑ์หลากหลาย ชนิด เช่น อาหาร หรือ สินค้าที่มีน้ำหนักเบาอื่น ๆ สายพานประเภทนี้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งระบบอัตโนมัติ เหมาะสำหรับ LINE ที่มีความยาว หรือสำหรับการเชื่อมต่อระหว่างกระบวนการต่างๆ เพื่อลดต้นทุนการผลิต ระบบลำเลียงสินค้าเปรียบเสมือนระบบประสาทส่วนกลางสำหรับการดำเนินงานของคุณ

ซึ่งใช้อย่างแพร่หลายในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมขวด อุตสาหกรรมบรรจุหีบห่อ อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมแช่เยือกเข็ง อุตสาหกรรมกระดาษลูกฟูก ระบบลำเลียง (Conveyor System) มีประโยชน์มากในการขนส่งวัสดุที่มีปริมาณมาก หรือขนาดใหญ่ ระบบลำเลียง (Conveyor System) ช่วยให้ระบบการขนส่งรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพราะหากระบบลำเลียงทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ ส่วนงานอื่นๆ ก็ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน

ดังนั้นระบบลำเลียงจึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในวงการอุตสาหกรรมไทยของเรา จุดมุ่งหมายหลักของระบบสายพานลำเลียง คือ ช่วยในกระบวนการต่างๆ ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น และลดต้นทุนในธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการขนส่ง จัดการจัดเก็บ การผลิตหรือการกระจายสินค้าการออกแบบระบบลำเลียงที่ดี ต้องใช้ความรู้และประสบการณ์อย่างมากเพื่อปรับให้ตรงตามความต้องการของธุรกิจนั้น

 

ประเภทของระบบลำเลียง (Conveyor System )

ระบบลำเลียง (Conveyor System) แบ่งได้เป็น 5 ประเภทหลักๆ คือ

1.สายพานลำเลียง (Belt conveyor)

2.ลูกกลิ้งลำเลียง (Roller conveyor)

3.สกรูลำเลียง (Screw conveyor)

4.โซ่ลำเลียง (Chain conveyor)

5.กระพ้อลำเลียง (Bucket conveyor)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *